Sữa Rửa Mặt Trị Mụn Ẩn An Toàn Hiệu Quả


Mời đánh giá

Khi phải đối mặt với mụn và đặc biệt là mụn ẩn, thì thói quen chăm sóc da với sữa rửa mặt trị mụn ẩn chuyên dụng là rất quan trọng. Vậy làm sao để chọn được loại sữa rửa mặt trị mụn ẩn hiệu quả nhất, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

Nguyên nhân gây ra mụn ẩn là gì?

Để có thể lựa chọn được một loại sữa rửa mặt trị mụn ẩn hiệu quả, trước tiên bạn cần xác định nguyên nhân gây ra mụn ẩn của mình là gì.

Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn ẩn
Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn ẩn

Trong tất cả các loại mụn, mụn ẩn với các nốt sần được cho là tình trạng mụn nghiêm trọng nhất. Trái ngược với các loại mụn khác, như mụn do nội tiết tố, mụn đầu trắng… Mụn ẩn thường nằm sâu dưới da và gây cảm giác đau khi bạn chạm vào.

Mụn ẩn xuất hiện khi các chất bã nhờn làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến các chất cặn bã tích tụ và gây ra các nốt sần gồ ghề trên bề mặt da. Đáng lo ngại hơn mụn ẩn có thể lan rộng ra khắp cơ thể, chúng gây tổn thương dưới bề mặt da trong nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng và có thể để lại sẹo thâm sau mụn.

Nguyên nhân gây ra mụn ẩn phần lớn là do di truyền, nhưng do chế độ ăn uống và lối sống của bạn cũng ảnh hưởng đến tình trạng da nổi mụn ẩn của bạn.Thực phẩm chứa nhiều chất béo và dầu không tốt cho sức khỏe có thể gây viêm da, dẫn đến tắc lỗ chân lông.

Sữa rửa mặt trị mụn ẩn như thế nào mang lại hiệu quả tốt nhất?

Để chọn một sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn ẩn hiệu quả bạn cần lưu ý một số thành phần quan trọng cần có như:

Thành phần quan trọng trong sữa rửa mặt trị mụn ẩn
Thành phần quan trọng trong sữa rửa mặt trị mụn ẩn

– Axit salicylic – một axit beta-hydroxy có tác dụng xử lý các mảng bã nhờn gây mụn.

– Benzoyl peroxide một loại chất có thể tiêu diệt tận gốc vi khuẩn trong lỗ chân lông của bạn.

– Axit glycolic và alpha-hydroxy, và một số chất tẩy rửa nhẹ nhàng.

– Một thành phần được thử nghiệm cho hiệu quả trị mụn ẩn tốt nữa đó là Retinoid, giúp loại bỏ tắc nghẽn lỗ chân lông bằng cách bình thường hóa quá trình luân chuyển tế bào da và hoạt động chống viêm mạnh mẽ.

Điều quan trọng nhất là bạn cần phải biết công thức, thành phần nào là tốt nhất cho loại da của bạn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm nên sử dụng sữa rửa mặt không làm khô da hoặc không gây kích ứng. Trong khí đó với làn da dầu bạn cần tìm một loại sữa rửa mặt trị mụn ẩn có thể cân bằng sản xuất dầu.

Cần lưu ý những gì sau khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn ẩn.

Sau khi dùng sữa rửa mặt trị mụn ẩn để làm sạch da bạn cần đặc biệt chú ý những lưu ý sau giúp đẩy nhanh quá trình điều trị cũng như ngăn ngừa sự lây lan của mụn ẩn.

Không nặn mụn

Hãy đảm bảo bạn không bị cám dỗ bởi việc nặn các nốt mụn, vì những nốt mụn này không nằm trên bề mặt da nên dù bạn dùng các ngón tay đè nén cũng khó khiến chúng bật lên và thậm chí đôi khi không thể nổi lên được.

Tuyệt đối không dùng tay nặn mụn ẩn
Tuyệt đối không dùng tay nặn mụn ẩn

Việc cố gắng nặn những nốt mụn này sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng viêm, và có thể khiến vùng da bị đau khi chạm vào. Hơn nữa chúng có thể bị vỡ và lây lan sang các vùng da lân cận gây tăng mẩn đỏ, sưng và có thể gây ra sẹo.

Chườm ấm

Chườm ấm lên vùng da bị mụn ẩn có thể giúp giảm đau do mụn. Biện pháp này đặc biệt hữu ích khi những nốt mụn ẩn này bắt đầu hình thành.

Bạn có thể dùng khăn ấm hoặc túi giữ nhiệt để chườm ấm cho da từ 10 đến 15 phút mỗi ngày. Giúp mụn tiết ra mủ mà nhanh chóng lành lại.

Dùng miếng dán mụn

Miếng dán mụn đắp trực tiếp lên những nốt mụn giúp bạn loại bỏ vi khuẩn, bã nhờn và bụi bẩn. Hầu hết các loại dán mụn đều có chứa chất chống mụn như axit salicylic, kết hợp sử dụng miếng dán mụn sau khi đã sửa mặt sạch với sữa rửa mặt trị ẩn bạn sẽ nhanh chóng cải thiện được làn da mụn đáng kể.

Thoa tinh chất tràm trà hoặc đắp mặt nạ tràm trà

Sử dụng sản phẩm có chứa 5% tinh chất tràm trà hoặc đắp mặt nạ tràm trà, sau bước rửa mặt với sữa rửa mặt là một đề nghị tuyệt vời bạn nên thử qua.

Kết hợp sữa rửa mặt trị mụn ẩn với tinh chất tràm trà
Kết hợp sữa rửa mặt trị mụn ẩn với tinh chất tràm trà

Trong tràm trà có chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt chất chống viêm kháng khuẩn mạnh mẽ. Giúp hỗ trợ quá trình điều trị mụn ẩn hiệu quả.

Thoa mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn tự nhiên giúp loại bỏ vi khuẩn. Bạn có thể dùng mật ong như một lớp mặt nạ dưỡng da và trị mụn ẩn sau bước rửa mặt. Hoặc cũng có thể trộn với nước và sử dụng như một chất tẩy rửa dịu nhẹ.

Có thể thấy mụn ẩn là một trong những dạng mụn khó điều trị nhất. Cần phải có thời gian và sự kiên trì để loại bỏ mụn đồng thời tránh gây tổn thương cho da.

Nếu sử dụng sữa rửa mặt trị mụn ẩn không phải là một phương pháp điều trị mụn ẩn tối ưu nhất đối với bạn. Hãy cân nhắc đến gặp các chuyên gia về da liễu, cũng như các cơ sở điều trị uy tín. Họ có thể đưa ra các giải pháp giúp bạn khắc phục nhanh chóng, thúc đẩy quá trình chữa lành.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan